เว็บไซต์ที่ให้หวยแม่นที่สุดของประเทศ

วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2558

>>> แห่ดูตะเคียนโบราณอายุกว่า 300 ปี ฝังใต้ดิน



เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 21 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากชาวบ้านว่า พบต้นตะเคียนยักษ์อายุหลายร้อยปี กลางพื้นที่นาเกษตร บ้านท่ามะเฟือง หมู่ 3 ต.อ่างทอง จ.ราชบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบชาวบ้านหลายร้อยคนกำลังมุงดูต้นตะเคียนที่คนงานกำลังพยายามเอารถแบ็คโฮมาขุดเพื่อดึงขอนไม้ขึ้นมา ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวส่วนใหญ่ได้เตรียมนำดอกไม้ธูป เทียน ทอง มากราบไหว้ขอเลขเด็ดและเตรียมนำแป้งมาถู ขูดตามลำต้น เพื่อหวังนำเลขที่เห็นไปเสี่ยงโชคตามความเชื่อส่วนบุคคลด้วย

 ด้านนายกิตติ โค้วถาวร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 กล่าวว่า ขอนไม้ตะเคียนนี้ขุดพบเมื่อวันที่ 20 เม.ย. เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา โดยตนนำรถแบ็คโฮมาขุดจะทำบ่อน้ำเก็บกักน้ำไว้ใช้ทางการเกษตรในพื้นที่ของตนเอง โดยได้นำรถมาขุดดินจนลึก ซึ่งคนขับแบ็คโฮได้ขุดไปจนเจอตอไม้เลยวิ่งมาบอกว่า พบขอนไม้ขนาดใหญ่ จึงช่วยกันพยายามนำขึ้นมา แต่ก็ไม่สามารถนำขึ้นมาได้ เนื่องจากบริเวณยอดของขอนไม้ต้นตะเคียนดังกล่าวยังฝังอยู่ใต้ดิน

 หลังจากนั้นทางผู้ใหญ่ได้นำดอกไม้ธูปเทียนมากราบขออัญเชิญตะเคียนมาไว้ด้านบน จากนั้นไม่นานก็สามารถนำขึ้นมาได้ และยังยืนยันว่า ขอนไม้ที่พบในครั้งนี้เป็นขอนของไม้ตะเคียนอย่างแน่นอน เพราะลักษณะเนื้อไม้เป็นเส้นใยที่เหนียวมาก ต่างจากเส้นใยของต้นยาง หรือต้นไม้ชนิดอื่นที่มีความกรอบและเปราะ หักได้ง่าย โดยกลุ่มชาวบ้านร่ำลือกันไป และต่างก็เดินทางมาดู พร้อมทั้งตั้งวงวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานา เชื่อว่าต้นตะเคียนต้นนี้มีอายุมากถึง 300 ปี จากนั้นได้นำขึ้นมาล้าง และยกมาไว้ที่กลางพื้นที่นา โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวคราว ก็เดินทางมาขอโชคลาภกันอย่างเนืองแน่น

http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1429586030
ไม่มีความคิดเห็น :

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น